Đi để thấy, mà thương

Ngày 07/06/2022

 -  227 Lượt xem

Đồng hành cùng Quỹ thiện nguyện Hạnh Phúc, tiếp nối hành trình lan toả yêu thương, những bước chân thầm lặng vẫn không ngừng tiến bước với tâm niệm “Đi để thấy mà thương”!

 

Sau chuyến ghé thăm gia đình anh Điểu Xa Ên ngày 29/03/2022, căn nhà tôn cũ kỹ, liêu xiêu, không chắn nổi nắng, chẳng che được mưa khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Từ đó, một căn nhà vững chãi, ấm cúng đang được dựng lên với sự tài trợ của Quỹ, hứa hẹn đem đến cho anh chị và cô con gái nhỏ một cuộc sống tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, nhận thấy còn biết bao hoàn cảnh khó khăn xung quanh cần lắm sự sẻ chia, anh Hoàng Văn Trí - chủ tịch Quỹ Thiện nguyện Hạnh Phúc, ghi lòng: cần phải cho đi nhiều hơn, nhiều hơn nữa! Và đoàn xe, một lần nữa đưa chúng tôi trở lại Thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước - một nơi đầy nắng và gió cùng những phần quà nghĩa tình được gói ghém với tất cả tấm lòng.

 

Niềm vui nhân lên gấp bội khi chúng tôi gặp được những người cùng chung lý tưởng: Sống là cho đi đâu ích kỷ riêng mình! Đó là chị Yến – Giám đốc Công ty TNHH TM Tổng hợp Yến Yến, cũng là một nhà hảo tâm thường xuyên của Quỹ, khi hay tin về chuyến đi, chị tự tay chuẩn bị hơn 200 phần quà, gác lại công việc, đi cùng đoàn để có thể tận tay trao niềm vui, nụ cười cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Ngày 14/05/2022, chúng tôi có mặt tại nơi tập trung khi trời còn sương, không khí vẫn se se lạnh nhưng trong lòng ai cũng rạo rực một niềm hân hoan khó tả. 6 giờ sáng, chiếc xe bắt đầu lăn bánh đưa chúng tôi đến Trường TH – THCS Thanh Phú, xã Thanh Phú, Thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Thầy cô và các em học sinh chào đón chúng tôi bằng những ánh mắt trìu mến, làm dịu đi cái nắng hè oi ả. Mấy em nhỏ thân người khẳng khỏi, làn da rám nắng giang tay đón lấy những món quà với nụ cười rạng rỡ như ánh dương làm trong lòng tôi dâng lên niềm hạnh phúc dạt dào.

 

 

Tạm biệt các thầy cô và các em học sinh đáng mến của điểm trường Thành Phú, chúng tôi tiếp tục hành trình gieo yêu thương. Đoàn chúng tôi dừng chân ở QL 13, Ấp Thanh Hoa, xã Thanh Lương, Thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Và 150 phần quà bánh kẹo và nhu yếu phẩm được trao cho các cháu học sinh và bà con khó khăn nơi đây. Khi chúng tôi đến, mặt trời đã đứng bóng, bà con ở đây vẫn chào đón rất nhiệt thành, nồng hậu. Tuy chỉ là những phần quà nhỏ "của ít, lòng nhiều" nhưng nhìn những gương mặt rạng rỡ khi bà con và các em nhỏ đón lấy món quà, chúng tôi biết hơn cả những gì cho đi, chúng tôi nhận được rất nhiều.

 

 

Chiếc xe lại tiếp tục lăn bánh đưa chúng tôi trở lại thăm gia đình nah Điểu Xa Ên ngụ tại Tổ 1, Ấp Cần Lê, Xã Thanh Lương, Thị xã Bình Long, Tỉnh Bình Phước. Hai vợ chồng anh chị với nguồn thu nhập ít ỏi cùng cô con gái nhỏ mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, có được căn nhà mới đối với họ như một giấc mơ xa vời. Nhưng với sự đồng hành của các mạnh thường quân, Quỹ thiện nguyện Hạnh Phúc đã hiện thực hoá giấc mơ ấy. Căn nhà đã có nền móng và bộ khung vững chãi, đang hoàn thiện những bước cuối cùng, kịp cho gia đình anh chị có một mái ấm che mưa chắn gió trong mùa mưa sắp tới. 

 

 

Cùng với các anh chị trong cộng đồng thiện nguyện Hạnh Phúc, tôi đã có cơ hội đi, có cơ hội thấy để thương và trao đi yêu thương đến những người kém may mắn hơn. Sau mỗi chuyến đi, tôi càng thêm trân trọng và thêm yêu cuộc sống này.

 

Để chuyến đi thiện nguyện được thành công tốt đẹp, Quỹ xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hội đồng Thị xã Bình Long vì những hỗ trợ xuyên suốt.Trước khi rời đi, chúng tôi đã có một bữa tiệc ấm cúng cùng các anh chị ban tổ chức, hứa hẹn một ngày quay trở lại không xa. Đoàn xe đưa chúng tôi trở về Thành phố khi hoàng hôn đã buông xuống, đèn đường đã rọi sáng. Một ngày thật dài, nhiều người rộng đoàn không giấu nỗi sự mệt mỏi mà ngã lưng ra ghế, nhưng tôi chắc hẳn rằng ai nấy đều sẽ sẵn sàng khi chuyến đi tiếp theo bắt đầu. Vì chúng tôi tin rằng: Gieo là gặt! Và hôm đó tôi đã gặt được rất nhiều nụ cười và những cái ôm trìu mến, khép lại một chuyến đi thật nhiều ý nghĩa.

 

Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn, góp phần lan tỏa yêu thương đến cộng đồng và xã hội.

M.Duyên