Miền Trung ơi..anh em chúng tôi đến rồi đây..! P2

Ngày 20/10/2020

 -  117 Lượt xem

MIỀN TRUNG ƠI..!

 

ANH EM CHÚNG TÔI ĐẾN RỒI ĐÂY..! P.2

 

 

Tạm chia tay các cô, các chú ở phường Tứ Hạ, T.X Hương Trà, T.T.Huế.

Gác lại những tin nhắn, những báo cáo cho công việc ở TP.Hồ Chí Minh.

🍀 TP.Huế ngày 14/10/2020

   Bắt đầu một ngày mới, chiếc xe của Quỹ thiện nguyện Hạnh Phúc tiếp tục di chuyển đến xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền, T.T.Huế để trao các phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở nơi đây.

   Trên đường di chuyển, chúng tôi bắt gặp hình ảnh các cô, chú đang kéo kéo, cào cào những bao thóc bị ướt do nước lũ nhấn chìm với hy vọng còn vớt vát được chút ít, bán lấy tiền tran trải cho những ngày bị nước lũ cô lập.

 

Tuy thời tiết đã khô ráo và có nắng lên, nước lũ đã rút xuống nhưng ở nhiều nơi khu vực thấp trũng, gần đầm phá vẫn còn ngập, người dân tuy làm nghề nông nhưng vì lũ quá cao khiến lúa bị ướt không thể dùng được, những chuyến hàng gạo vẫn chưa về đến được tận nơi…
Được sự trợ giúp từ đồng chí Linh - Chủ tịch liên đoàn lao động thị xã Hương Trà và chị Thư - Phó chủ tịch hội phụ nữ huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Chúng tôi đã tiếp tục có mặt kịp thời trao 100 suất cứu trợ gồm Gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm đến với những gia đình bị ngập nặng tại các thôn của xã.
Những ánh mắt, nụ cười, những cái bắt tay thắm tình người,… là niềm vui không lời và chắc hẳn rằng nhiều gia đình lại có cơm ăn sau 5 ngày bị cô lập trong lũ, không đèn điện.
Một số hộ gia đình nước lũ vẫn chưa xuống, phải chèo ghe ra nhận qùa cứu trợ.
Hình ảnh bà bế cháu, ông khòm lưng khua mái chèo ngồi trên chiếc ghe lắc lư gần chạm nước chèo tới nhận quà cứu trợ nhìn vừa xót vừa thương!

 

Sự giao thoa giữa người tặng, người được tặng sẽ thật sự ý nghĩa khi có thêm sự đồng hành và hỗ trợ từ phía các anh, chị cán bộ của địa phương.

Nghe các anh, chị chia sẻ: "7 ngày rồi chúng tôi vẫn chưa về nhà. Anh em ở đây phải trực chiến 24/24". Chúng tôi rất cảm động và biết ơn tấm lòng của những người cán bộ vì dân.

Cán bộ lãnh đạo chính quyền địa phương cũng gởi lời cám ơn đến với tấm lòng của Quỹ thiện nguyện Hạnh Phúc và các nhà hảo tâm đã chung tay.

 

Hành trình vẫn còn tiếp tục…