TÌNH LUÔN TRONG TA - KHÔNG KHOẢNG CÁCH

Ngày 15/07/2021

 -  224 Lượt xem

TÌNH LUÔN TRONG TA - KHÔNG KHOẢNG CÁCH

 

  "Sài Gòn sầm uất, Sài Gòn hoa lệ, thứ gì cũng có, muốn mua lúc nào cũng được" là những gì bạn có thể nghĩ ra khi nhắc đến Thành Phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng bây giờ, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 16/CT-TTG về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, không chỉ yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài khi không cần thiết và đến các quầy hàng cũng ngừng hoạt động. Các công ty, đều ngưng kinh doanh để hạn chế dịch bệnh lây lan..và từ đây hoàn cảnh của mỗi người dân đang sinh sống và định cư ở nơi đây thêm phần khó khăn, túng thiếu.

  Và không để người dân Sài Gòn đợi lâu nhiều "anh em" trên khắp mọi miền tổ quốc đã hướng về Sài Gòn, hằng ngày những chuyến xe lương thực, thực phẩm cứu trợ được gởi vào với hy vọng sau 14 ngày dãn cách, Sài Gòn lại trở về như trước đây, cùng nhau thúc đẩy kinh tế phát triển để đem đến một cái Tết Nhâm Dần ấm no. 

  Tối ngày 13/07/2021..Quỹ Thiện nguyện Hạnh Phúc đã đón nhận 46 thùng lương thực bao gồm muối lạc vừng, cá khô rim và một số loại thực phẩm khác của chuyến xe yêu thương từ nhóm Thiện nguyện Đồng Tâm - Quảng Bình.

 

 P/s: Các thành viên đều đã thực hiện việc khai báo và Test nhanh Covid

  Là những con người từng bị chia cắt, bao vây bởi dòng nước dữ trong đợt lũ vào cuối năm 2020, thì hôm nay những còn người ấy càng thêm thấu hiểu sự khó khăn, thiếu thốn của người dân Sài Gòn hiện nay, thật đáng quý và ấm lòng. 

  Không chỉ dừng lại ở điểm nhận, mang trên mình trọng trách là cầu nối yêu thương Chủ tịch Quỹ Thiện nguyện Hạnh Phúc đã kêu gọi các thành viên trong nhóm tích cực phân chia, đóng gói để những phần quà cứu trợ sớm đến tay người cần giúp đỡ.

  Trong 2 ngày 14 + 15/07/2021 các thành viên trong Quỹ Thiện nguyện Hạnh Phúc đã tiến hành chuẩn bị thêm các nhu yếu phẩm khác như mì gói, gạo, nước tương, tiền mặt để lên kế hoạch trao quà cho các khu vực đang bị phong tỏa, cách ly trên địa bàn Thành phố.

 

 

  Địa điểm đầu tiên Quỹ chúng tôi trao tặng 100 phần quà là các hộ gia đình bị cách ly tại Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12. 

 

 

  Ngày 15/07/2021 Quỹ tiếp tục trao thêm 100 phần quà ở Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Quận 2. Được biết đây là bệnh viện đang phụ trách chăm sóc cho bệnh viện dã chiến số 3 của Thành phố. Mỗi ngày bệnh viện nấu 300 phần ăn hỗ trợ cho các bệnh nhân và người thân gặp khó khăn. 

 

 

  Buổi chiều chúng tôi tiếp tục chia nhau ghé đến 2 khu cách ly ở đường Sinco, phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân  và đường Phạm Văn Chiêu, Quận Gò Vấp để trao tiếp các phần quà cho những hộ gia đình cần giúp đỡ.

 

Hình ảnh bạn Kim Huế phụ trách nhận quà để trao cho các hộ gia đình trong khu cách ly ở Gò Vấp

  Đồng hành cũng Quỹ Thiện nguyện Hạnh Phúc anh, em trong chúng tôi như hiểu hơn về câu nói "trong hoạn nạn tình người luôn ấm áp, thương yêu và cùng chia sẻ cùng nhau".

 

  Quỹ vẫn đang tiếp tục đón nhận những phần quà cứu trợ bao gồm cả hiện vật và hiện kim của các mạnh thường quân trên khắp mọi miền tổ quốc và hy vọng với một chút công sức của mình sẽ gới những tình yêu thương này đến tận nay của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong mùa covid như hiện nay.

 

  Một lần nữa Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc xin gửi lời cám ơn chân thành đến các nhà hảo tâm và xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến các thành viên trong nhóm Thiện nguyện Đồng Tâm - Quảng Bình đã san sẻ phần nào khó khăn của người dân Sài Gòn trong những ngày cả nước sống chung với "Cô Vy" và rất mong nhận được sự ủng hộ của Quý mạnh thường quân cho các hoạt động sắp tới.

 

"Chúng ta hãy cùng nhau chung tay

Chống dịch như chống giặc

Cùng đẩy lùi COVID đi xa"