Ấm lòng từ những tấm lòng Vàng hướng về miền Trung lũ lụt

Ngày 27/10/2020

 -  350 Lượt xem

Ấm lòng từ những tấm lòng Vàng hướng về miền Trung lũ lụt

 

  Với tinh thần ‘tương thân tương ái’, sau những đợt cứu trợ đồng bào tại miền Trung bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong đợt lũ lụt lịch sử. Sáng ngày 26/10, đoàn từ thiện ‘Thương về miền Trung’ tiếp tục thực hiện chương trình ‘Lễ trao tặng quà đến đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lut’. Những tấm lòng vàng được tổ chức bởi Tu viện Bát Nhã, Chùa Phổ Hiền, Chùa Hải Tạng, Chùa Vạn Phúc, Tịnh thất Tàu Khê, Quỹ Thiện nguyện Hạnh Phúc và mạnh thường quân đã đến với tỉnh Quảng Trị để trao những phần quà vô cùng ỹ nghĩa, như một lời động viên cùng bà con vượt qua khó khăn sau lũ.

 Trước đó, để chuẩn bị những nhu yếu phẩm mà người dân thực sự cần thiết. Ca sĩ, Diễn viên Cao Mỹ Kim đã cùng người dân tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tự tay gói và làm hơn 1.200 cái bánh Tét được gói sạch sẽ bằng lá Dứa. Sau khi hoàn thành mọi công đoạn, hơn 1.000 chiếc bánh Tét này đã được treo ngay ngắn lên chiếc xe bán tải để vận chuyện đến tỉnh Quảng Trị ngay trong đêm nhằm giữ được độ ngon và thời hạn sử dụng bánh tốt nhất.    

 Đoàn từ thiện trọn huyện Triệu Phong vì đây cũng được coi là “rốn lũ” lần này của tỉnh Quảng Trị. Trong cơn lũ dữ, nhiều gia đình bị cô lập, thiếu thốn lương thực. Sau lũ, nỗi lo về cơm áo, gạo tiền trong những ngày sắp tới đang hiện hữu. Thấu hiểu được hoàn cảnh của người dân vùng lũ, các đoàn cứu trợ đang ưu tiên hướng về “tâm lũ” Triệu Phong mong chia sẻ khó khăn với bà con.

Có mặt tại tỉnh Quảng Trị lúc 6h sáng, đoàn đã tấp bận mỗi người một việc gói những phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm như: Quần áo, mì gói, sữa, dầu ăn, nước mắm, gạo,... vào những chiếc bịch lớn. Thấu hiểu sau lũ, nhiều bà con đôi khi sẽ bị mắc các chứng bệnh thông thường, đoàn đã gói tiếp những vỉ thuốc ho, cảm, sốt và dầu gió để gửi đến bà con.

8h, đoàn di chuyển đến thôn Quảng Lượng, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong để trao 230 phần quà bao gồm cả lương thực và tiền mặt đến tận tay bà con tại thôn. 10h, đoàn tiếp tục di chuyển đến thôn Mỹ Lộc, xã Triệu Hòa. Tại đây, đoàn đã trao tiếp 150 phần quà đến bà con. Sau khi trò chuyện và chia sẻ với bà con tại thôn, trưa đoàn tiếp tục di chuyển đến Làng Đâu Kênh, xã Triệu Long để trao 100 phần quà. Trên đường di chuyển đến làng Thành Liêm, xã Triệu Đô. Đoàn có dịp ghé vào Thành Cổ Quảng Trị để tham quan và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Độc lộc – Tự do của Tỏ quốc.

Sau đó, đoàn có mặt tại làng Thành Liêm lúc 7h tối để trao 200 phần quà còn lại bao gồm cả chăn ấm đến bà con trong làng. Những phần quà tuy không nhiều những phần nào vơi đi khó khăn của bà con sau trận lũ lịch sử. Nhận được món quà kịp thời và vô cùng ý nghĩa, bà con không khỏi xúc động vui mừng. Điều bà con mong muốn nhất đó chính là có lúa giống và vật nuôi để tiếp tục gieo cấy và chăm nuôi, ổn định đời sống.

Trong ngày 26/10, đoàn đã đến và hỗ trợ đồng bào 4 xã thuộc huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị với gần 1.000 phần quà và hơn 1.200 chiếc bánh Tét. Sư thầy cũng đại diện các Phật tử trong chùa gửi đến các ngôi chùa cũng đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt 10 đến 15 triệu đồng. Sắp tới, đoàn sẽ tiếp tục hành trình đem tình thương đến bà con vùng lũ ở các địa phương khác.    

Những nghĩa cử cao đẹp mà Đoàn đã thực hiện đơn giản chỉ là nấu cơm, gói bánh, mua mì tôm, nước uống rồi thuê thuyền chuyển đến cứu trợ người dân bị ngập sâu. Tấm lòng đó, hành động đó đã giúp bà con vượt qua cái đói, khát giữa bộn bề nước lũ bao vây.

Ngày 27/10, đoàn sẽ đến thăm hỏi và động viên gia đình 13 chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ ở Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Với câu ca dao quen thuộc “Bầu ơi thương lấy bí cùng tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”, với tinh thần dân tộc ‘lá lành đùm lá rách’, sẽ còn nhiều, còn nhiều chương trình ý nghĩa sẽ được đoàn phối hợp tổ chức để tiếp sức thêm năng lượng cùng đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn này.

 

Nguồn: Truyền Hình Pháp Luật
Link: https://tvphapluat.vn/video/am-lo%CC%80ng-tu%CC%80-nhu%CC%83ng-ta%CC%81m-lo%CC%80ng-va%CC%80ng-huo%CC%81ng-ve%CC%80-mie%CC%80n-trung-lu%CC%83-lu%CC%A3t-40046/