CẢM NHẬN VỀ CHUYẾN ĐI THIỆN NGUYỆN TẠI XÃ SUỐI CAO, HUYỆN XUÂN LỘC TỈNH ĐỒNG NAI

Ngày 24/12/2020

 -  449 Lượt xem

 

XIN CÁM ƠN..! 

 

"Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy/ta có thêm ngày nữa để yêu thương" (Kahlil Gibran)

Các thành viên trong của Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc và nghệ sĩ Vân Thanh đã rất hạnh phúc và cảm thấy cuộc đời này thật đáng sống khi trải qua một ngày đầy ý nghĩa với công việc thiện nguyện.

heartSáng ngày 23/12/2020

Chiếc xe lăn bánh đưa Chúng tôi đến Phòng Khám từ thiện Am Thần Núi thuộc xã Suối Cát 1, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. (Nguyên nhân mà nơi này có tên kì lạ như vậy là xuất phát từ việc thầy Đoàn Đình Thuấn dùng phương pháp Đông Y kết hợp Tây Y để chữa trị các căn bệnh hiểm nghèo hoàn toàn miễn phí, hơn nữa nơi chữa trị nằm sâu trong núi cách quốc lộ khoảng 3km, lối vào khá nhỏ và phải xuyên qua đoạn đường gập ghềnh khó đi).

Thầy Thuấn là một giáo viên dạy văn, Thầy dạy vào thứ 2,4,6. Các ngày còn lại Thầy dành thời gian của mình để chữa trị và nghiên cứu bào chế thuốc. Thầy đã duy trì nghĩa cử cao đẹp này đã được 20 năm.

Hiện tại Thầy đang chữa trị cho Anh Tân bị chấn thương đốt sống cổ và bại liệt tứ chi. Hiện tại anh đã cử động được tay, chân chỉ sau 15 ngày chữa trị.

 

                                               

 

Ngoài ra đoàn còn được gặp một số bệnh nhân khác gặp nhiều căn bệnh khác nhau như viêm xoang, bướu cổ, thoát vị đĩa đệm,…

 

              

 

Nếu miền Trung thân yêu của chúng ta vừa trải qua một trận bão lịch sử với bao nhiêu đau thương mất mát thì tại đâu đó trên đất nước Việt Nam này cũng có nhiều con người đang trải qua nhiều trận bão bệnh sống không bằng chết. Chính vì điều đó, Thầy Thuấn, nghệ sĩ Vân Thanh và các thành viên trong Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc đã đến thăm và trao quà cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Suối Cát 1 và xã Lang Minh, cả 2 xã đều thuộc huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng  Nai.

Xe đến Am Thần Núi lúc gần 12h trưa, Chúng tôi nghỉ ngơi và tranh thủ dùng bữa trưa đến 1h30 chiều là xuất phát lên đường chở theo 13 phần quà, mỗi phần quà bao gồm gạo, mỳ gói, khẩu trang y tế, nước tương, đường, bánh,… Tuy giá trị không lớn nhưng phần nào có thể chia sẽ được nỗi khó khăn của những con người đang cần sứ giúp đỡ.

Dưới sự dẫn đường của một chú từng là bệnh nhân của Thầy Thuấn  đến  Suối Cát 1, Chúng tôi đến thăm trao quà cho Chị Duyên, chồng chị mất sớm để lại cho chị ba đứa con thơ, chị phải đi cạo hạt điều để kiếm sống và nuôi đàn con thơ.

 

               

 

Một hoàn cảnh khác là cụ hơn 80 tuổi, bị mù. Cụ sống dựa và người chồng cũng đã lớn tuổi và không còn khỏe mạnh.

Còn tại xã Lang Minh, chúng tôi lại càng đau lòng hơn khi được nghe và chứng kiến nhiều  hoàn cảnh khó khăn hơn, một thiếu nữ người Nùng chỉ mới hơn 20 tuổi nhưng mắc chứng bệnh tâm thần và không có người thân. Chúng tôi được nghe người dân ở đây kể rằng: Cô thường xuyên đi lang thang, bị những người xấu làm cho có thai và Cô phải tự sinh con, trong hoàn cảnh đầu óc không còn được tỉnh táo như vậy, cô thường bán con để đổi lấy gạo để ăn. Không những thế, tại xã còn nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn, các cụ già có độ tuổi từ 75 trở lên sống lây lắc trong những căn nhà cũ nát, cơm không đủ ăn, áo mặc không đủ ấm, không con cái chăm sóc, có cụ còn không có giường để nằm.

Chúng tôi chỉ biết chết lặng khi nhìn thấy những sự vui mừng, những giọt nước mắt tủi thân khi có người đến thăm, những cái níu tay không cho đi. Không những thế, chúng tôi phải nghẹn đắng khi có một cụ bà có một người con gái nhưng đã bỏ cụ đi, cụ ôm Diễn Viên Vân Thanh và nói với mọi người rằng: Đây là con gái tui, nó về thăm tui.

 

                                                         

 

Nghe những câu nói như thế chắc hẳn ai cũng phải xót xa. Thế mới nói: lúc con cái còn nhỏ thì ba mẹ còng lưng đi làm nuôi con, lúc con cái lớn khôn thì bỏ đi mất biệt, để lại những tấm thân già lủi thủi, cô đơn.

Chúng tôi kết thúc chuyến trao quà lúc 15h30 và quay trở lại thành phố để tiếp tục công việc với cuộc sống thường nhật, hứa hẹn sẽ có một chuyến trở lại nơi đây một dịp không xa.

Trải qua chuyến đi này, chúng tôi – những con người yêu công việc thiện nguyện của Qũy Thiện Nguyện Hạnh Phúc sẽ cố gắng làm nhiều việc ý nghĩa hơn nữa, cố gắng tìm kiếm và chia sẻ phần nào những đau thương và khó khăn của những số phận kém may mắn. Đồng thời Chúng tôi cũng mong muốn tất cả những tổ chức, các nhân yêu công việc thiện nguyện hãy cũng chung tay góp sức để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước Việt Nam.

VB: L.T.Thùy