CHUYẾN XE NGHĨA TÌNH

Ngày 27/09/2021

 -  317 Lượt xem

 

Tình hình bà con ở Sài Gòn đang cần hỗ trợ nên đội thiện nguyện chúng tôi cũng không dám cho phép bản thân mình có quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Chúng tôi luôn cố gắng kêu gọi mọi người ủng hộ tài và vật để mang đến cho bà con sớm nhất.

 

Vào thứ 5 ngày 16/09/2021 chúng tôi có nhận cuộc gọi từ tỉnh Đoàn Bình Phước có nhã ý muốn hỗ trợ quỹ 4 tấn hàng để cùng chung tay góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch vẫn còn phức tạp. Ngay lập tức chúng tôi gấp rút chuẩn bị nhân lực để có thể nhận sớm nhất và kịp thời nhất một chuyến xe chứa đầy rau củ quả. “Chuyến xe rau, củ quả”, nghe thì đơn giản nhưng thực tế đối với Sài Gòn mùa này rau dường như là một thứ thực phẩm trở nên xa xỉ.

 

Trong thời gian qua, dịch đã càn quét Sài Gòn và một số tỉnh thành ở miền nam. Tỉnh đoàn Bình Phước đã nắm được tình hình và hỗ trợ rau gửi vào cứu trợ Sài Gòn. như cái cách mà những người anh em đỡ nhau lúc khó khăn, hỗ trợ nhau hết mình. Tất cả đều có một mong ước chung là sớm mong Sài Gòn mau khỏi bệnh.

 

Sài Gòn dạo này trời hay đổ những cơn mưa bất chợt nên mọi công tác chuẩn bị nhận hàng cũng được khẩn trương nhất có thể. Ai cũng nao nức chờ xe tới để được nhận rau thật nhanh. Vì càng thực hiện nhanh thì rau càng nhanh tới tay bà con hơn. Dù sáng sớm hay tận đêm khuya, miễn là nhận được hỗ trợ thì mọi người trong Quỹ luôn cố gắng thực hiện hết sức mình.

 

 

Ngay sau khi nhận xong, chúng tôi đã lập tức tiến hành việc chuẩn bị quà, người thì phân loại rau, người thì bỏ rau vào bịch, người lại tất bật khiêng quà ra xe. Không ai nói với nhau câu nào nhưng mục đích chung là muốn nhanh tay làm thật nhanh để đưa quà đến cho mọi người. Song song với sự hỗ trợ từ tỉnh Đoàn Bình Phước thì Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc cũng hổ trợ thêm cho bà con những nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì tôm, nước mắm, mì gói….. mong ước cho bà con được đầy đủ hơn để cùng nhau vượt qua thời điểm dịch bệnh khó khăn này.

 

 

Chuyến xe lăn bánh chở theo bao tình cảm của mạnh thường quân và Quỹ, chúng tôi đã trao những suất quà đến cho người dân trên địa bàn phường Long Phước, phường Phước Bình, phường Phước Long A, phường Phước Long B và gửi tặng đến các lực lượng tuyến đầu, y bác sĩ tại bệnh viện Lê Văn Thịnh.

 

Hỗ trợ trao quà kịp thời cho người dân ở hẻm 96, hẻm 76 Tây Hòa những bịch rau củ quả và nhu yếu phẩm. Nhìn vào ánh mắt và nụ cười trên môi của mọi người, mọi sự mệt mõi dường như tan biến. Một chị sau khi nhạn được quà có lại tâm sự với chúng tôi rằng: “Người ta nói một miếng khi đói bằng một gói khi no” giữa lúc khó khăn này thì ai cho một nắm tôi cũng thấy quý. Với món quà nhận được từ Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc tôi có thể lo cho các con cả tuần. Thực sự với tôi đây là niềm hạnh phúc vì được mọi người quan tâm. Không có sự hỗ trợ của Quỹ thì không biết cuộc sống sẽ như thế nào”.

 

Những ngày sau đó chúng tôi tiếp tục sứ mệnh của mình, ngoài ra còn có sự đồng hành của Đại úy Trần Cao Thắng, cảnh sát khu vực phụ trách khu phố 4 phường Phước Long A đã cùng chúng tôi trao quà cho các xóm trọ của dân lao động nghèo mất việc và không thể về quê. Đi đến đâu cũng cảm nhận được sự trân quý của mọi người dân giành cho mình.


Ngày chủ nhật chúng tôi phối hợp với chị Phạm Ngọc Hảo Vy, phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Phước Long B thực hiện trao quà tiếp để hỗ trợ giúp đỡ những hộ dân đã gồng mình sống chung với dịch mấy tháng qua. Có những hoàn cảnh khiến ai gặp lòng cũng sẽ trĩu nặng, chỉ mong dịch bệnh qua đi để những người nghèo sẽ bớt khổ. Lương thực gần như đã cạn kiệt thì nhận được sự giúp đỡ của Quỹ nên nhìn ai cũng phấn khởi và vui mừng.

 

 

Với tiêu chí đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, trao quà đến tay người dân…. Mọi hoạt động của chuyến Thiện nguyện của Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc ngày càng thêm ý nghĩa. “Trong trận chiến này sẽ không có ai bị bỏ lại”, với người dân nghèo ở TP.HCM thời điểm này nói riêng, những phần quà từ thiện chính là phao cứu sinh giữa trận càn quét của đại dịch.

 

 

Một lần nữa, Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc xin cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Tỉnh Đoàn Bình Phước, xin cảm ơn các mạnh thường quân trong và ngoài nước. Xin cảm ơn Đại úy Trần Cao Thắng cùng chị Phạm Ngọc Hảo Vy đã cùng đồng hành với chúng tôi hỗ trợ người dân trong những ngày qua. Rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của các Nhà Hảo Tâm, người dân cả nước để Quỹ tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Lan tỏa yêu thương vì Cộng Đồng và Xã Hội”.