Diễn viên Vân Thanh cùng quỹ thiện nguyện Hạnh Phúc mang những sự chia sẻ chung tay của những trái tim nhân ái tiếp sức đồng bào Miền Trung sau lũ

Ngày 12/11/2020

 -  301 Lượt xem

DIỄN VIÊN VÂN THANH CÙNG QUỸ THIỆN NGUYỆN HẠNH PHÚC

 

MANG NHỮNG SỰ CHIA SẺ CHUNG TAY CỦA NHỮNG TRÁI TIM NHÂN ÁI

 

TIẾP SỨC ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG SAU LŨ

 

 

Trong những ngày qua, cả nước đều đang hướng về miền Trung ruột thịt đang phải hứng chịu liên tiếp hết lũ lụt rồi bão lớn. Tạm gác lại những kế hoạch trong công việc và cuộc sống, nữ diễn viên Vân Thanh cùng với Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc lên đường ra miền trung giúp bà con đang gặp nhiều khó khăn ở nhiều địa phương nơi đây. Mỗi nơi đi qua, thêm nhiều người được giúp nhưng lòng chị lại càng nặng trĩu trước những hình ảnh màn trời chiếu đất quá đỗi đau thương này.

Gặp chị Vân Thanh trong những ngày nay, ít ai nhận ra nữ diễn viên với chân dung tươi tắn, vui vẻ và tràn đầy lạc quan. Chị có vẻ mệt mỏi, thần sắc không được tốt vì đã gần một tuần rong ruổi cùng Quỹ thiện nguyện Hạnh Phúc, từ TP.HCM hướng về các ngả đường miền Trung để giúp đỡ bà con nghèo sau lũ. Ngoài thời gian ghé trao tặng quà cứu trợ ở các địa phương, chị thường ăn tạm nghỉ vội trên suốt hành trình. Vân Thanh chia sẻ: “Mỗi khi nghĩ đến người dân chật vật đói rét nơi rốn lũ, một chút mệt mỏi này của mình chẳng đáng gì!”.

DV Vân Thanh với tâm trạng lo lắng ánh mắt đau đáu hướng về bà con miền trung yêu thương

Liên tục trong những ngày qua, diễn viên Vân Thanh cùng đoàn thiện nguyện đã đến các thôn xã tại Quảng Bình và Quảng Trị để trao tặng quà cứu trợ đến nhiều hoàn cảnh khó khăn. Khi tiếp xúc với bà con nơi đây, chị không khỏi xúc động trước những khó khăn và nỗi đau quá lớn mà họ phải gánh trải. Vân Thanh bày tỏ: “Được đi, được tận mắt chứng kiến cuộc sống của những người dân miền Trung sau lũ mình mới thấm thía được những giá trị cao cả của sự sẻ chia tình người!”.

Sáng 25/10, diễn viên Vân Thanh đồng hành cùng Quỹ Thiện nguyện Hạnh Phúc lên đường ra miền Trung. Xe chạy liên tục đến 3h sáng hôm sau thì đã đến đèo Hải Vân - địa phận tiếp giáp Đà Nẵng và Huế. Đoàn thiện nguyện phải dừng chờ đến lúc mở cửa hầm. Trong 2 ngày 25/10 và 26/10, đoàn đã có mặt tại các địa phương: thôn Mỹ Lộc (xã Triệu Hòa), thôn Quảng Lượng (xã Triệu Đài), làng Đâu Kênh (xã Triệu Long),  thôn Thanh Liêm (xã Triệu Đô), … thuộc huyện Triệu Phong - tỉnh Quảng Trị. Tại đây, đoàn đã trao tặng hơn 800 phần quà cứu trợ đã được trao tận tay bà con những vùng bị ảnh hưởng nặng nhất do lũ lụt. Mỗi phần quà bao gồm thực phẩm - nhu yếu phẩm cùng tiền mặt.

Khi mọi người chưa kịp khắc phục hậu quả sau lũ lụt thì cả miền Trung lại tiếp tục đón cơn bão số 9 sắp đổ bộ vào. Nữ diễn viên Vân Thanh lại cấp tốc di chuyển đến Quảng Bình cho chuyến kế tiếp. Mặc dù đã có cảnh báo từ chính quyền từ sớm nhưng mọi người vẫn thống nhất tiếp tục di chuyển với suy nghĩ: “Rất nhiều người đang cần chúng ta!”. Đến tối 27/10, đoàn đã có mặt tại đây. Bất chấp thời tiết mưa gió, điều kiện ăn ở khó khăn, DV Vân Thanh cùng đoàn đã tìm mua cặp vỡ bút thước như yếu phẩm thuốc men để tặng cho các em học sinh và giáo viên hài trường Quảng Tiên và Quảng Trung ( Quảng Bình).

 

 

Ông Hoàng Văn Trí (áo trắng) - Chủ Tịch Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc

Dù khá mệt do đi liên tục trong nhiều ngày liền, diễn viên Vân Thanh vẫn không kềm được nỗi xúc động khi nhìn thấy cuộc sống của mọi người trong mưa lũ. Đó là nét mặt kinh hoàng của các em học sinh khi cùng gia đình tránh lũ trên nóc nhà và đợi người đến cứu. Đó là nỗi lo toan, hốc hác của của tập thể ban giám hiệu và giáo viên trước tình cảnh trường lớp tan hoang sau lũ. Diễn viên Vân Thanh xúc động chia sẻ: “Nhiều cô giáo đã ôm mình và các thành viên trong đoàn mà khóc nức nở vì đoàn đầu tiên đến hỗ trợ trường sau lũ!”.

Kết thúc hành trình cứu trợ miền Trung, diễn viên Vân Thanh cùng đoàn hướng xe trở về TP.HCM. Chuyến đi lần này cùng đoàn đã cố gắng tận lực làm những gì có thể nhưng vẫn còn nhiều điều khiến chị trăn trở. Càng đi, càng trải lòng, Vân Thanh càng thêm thấm thía những cơ cực, khó khăn những gì người dân miền Trung đã và đang trải qua. Chị chia sẻ thêm: “Miền Trung đã trở thành một phần trong trái tim mình và mình sẽ quay trở lại trong thời gian sớm nhất. Chuyến đi này giúp mình hiểu thêm về ý nghĩa của cuộc sống và giá trị của sự cho đi!”.

Diễn Viên Vân Thanh, Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc trân trọng cám ơn những tấm lòng nhân ái quí vị Mạnh Thường quân đã chung tay với  hành trình hướng về Miền Trung thân yêu.

 

Trong suốt hành trình dù rất mệt nhưng DV Vân Thanh luôn cố tạo niềm vui nụ cười cho bà con vơi đi nỗi buồn phiền sau lũ

 VB: Diệu Phước

NGUỒN: http://phunuthoidai.vn