Khảo sát xây nhà tình thương cho gia đình anh Điểu Xà Ên tại Bình Phước

Ngày 17/04/2022

 -  476 Lượt xem

“Nhà có thể nhỏ, có thể không khang trang. Cha mẹ nào cũng muốn con được sống đàng hoàng”. Đó là hai câu hát đầy ý nghĩa trong bài “Đi về nhà” của Đen Vâu và Justate. Đó cũng là cảm nhận của riêng tôi trong chuyến khảo sát xây dựng nhà tình thương tại Bình Phước vừa qua.

 

Để bắt đầu cho chuỗi hoạt động thiện nguyện xây nhà tình thương, ngày 29/03/2022, chủ tịch Quỹ, anh Hoàng Văn Trí, đồng thời cũng là CEO Điền Xanh Holding, cùng các bạn thành viên Quỹ đã ghé thăm gia đình anh Điểu Xà Ên, ngụ tại tổ 1 Cần Lê, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, trong sự đón tiếp nồng hậu và nhiệt tình của xã Đoàn, UBND xã Thanh Lương. Chuyến đi nằm trong kế hoạch thiện nguyện năm 2022 của Quỹ: xây dựng các căn nhà tình thương tại các tỉnh Bình Phước, Bình Thuận, Phú Yên,…

 

Mặt trước của căn nhà gia đình anh Ên.

 

Anh Hoàng Văn Trí (bên trái), chủ tịch Quỹ thiện nguyện Hạnh Phúc, đang khảo sát xây nhà.

 

Ngôi nhà mà hai vợ chồng cùng hai người con anh Ên đang sinh sống là một ngôi nhà tạm bằng tôn, được ngăn bằng tấm bạt đã cũ, có nhiều chỗ dột nát. Ngôi nhà đã không còn đủ khả năng che mưa, che gió khi mùa mưa đang sắp đến. Khi đi khảo sát căn nhà, chúng tôi đã rất xúc động khi thấy trên những ô cửa sổ đã gỉ sét, là những bức tranh bằng phấn trắng về một ngôi nhà mới, về một gia đình nhỏ ấm áp, hạnh phúc. Có phải chăng đấy là ước mơ của con trẻ? Ước mơ về một tương lai tươi sáng hơn? Đó là những câu hỏi xuất hiện trong đầu tôi lúc ấy.

 

Các phòng bên trong căn nhà chỉ được ngăn cách bởi các vách tôn và  vài miếng bạt xanh.

 

Mặt bên của căn nhà.

 

Anh Ên kể, vợ anh đi làm công nhân, anh thì làm ruộng. Thu nhập của gia đình vốn không đủ để lo chi phí sinh hoạt hàng ngà, nhưng lại gồng gánh thêm 4 đến 5 triệu hàng tháng cho việc chữa bệnh cho đứa con nhỏ đang bị Lupus ban đỏ, một căn bệnh hiếm gặp. Gia đình của anh Ên thật sự đang gặp rất nhiều khó khăn.

 

Các thành viên trao tặng nhu yếu phẩm cho gia đình anh Ên.

 

Nhằm sẻ chia tình yêu thương với gia đình anh Ên, trước mắt, chúng tôi đã trao tặng cho gia đình anh một số nhu yếu phẩm. Cùng với đó, chúng tôi đã cùng với chính quyền địa phương, họp bàn lên kế hoạch và thực hiện việc xây dựng ngôi nhà tình thương cho gia đình của anh Ên. Một căn nhà, một tổ ấm, một nơi có thể chắp cánh cho ước mơ hai người con của anh Ên.

 

Mong rằng, sau khi căn nhà hoàn thiện, vợ chồng anh Ên sẽ nhẹ gánh nỗi lo về chỗ ở cho gia đình. Qua đó, anh và chị sẽ cùng nhau chắp cánh cho ước mơ của 2 đứa con của mình được trở thành hiện thực.

 

N.T.Hoan