THÂN GỞI NHỮNG THIÊN THẦN NHỎ TRONG MÁI ẤM THIỆN THẦN

Ngày 12/04/2021

 -  2593 Lượt xem

THÂN GỞI NHỮNG THIÊN THẦN NHỎ TRONG MÁI ẤM THIÊN THẦN

 

Sài Gòn những ngày nắng hạ, để tiếp nối chuỗi những việc làm ý nghĩa, chiều ngày 07/04/2021 Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc đã ghé thăm và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Viện Thiên Thần tọa lạc tại số 203 đường số 1, Khu phố Ông Nhiêu, phường Long Trường, Quận 9, TP. HCM mà thường gọi với tên thân thuộc là “Mái Âm Thiên Thần” là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc và cưu mang hơn 70 em nhỏ mồ côi bị bỏ rơi từ sơ sinh đến 7 tuổi.

Nơi đây còn thiếu nhiều điều kiện của một trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi từ 0 tới 7 tuổi, 70 bé chỉ có 10 cô bảo mẫu cùng vợ chồng “ông chủ” chia 2 ca thay nhau quán xuyến; thiếu nhân viên y tế; thiếu điều kiện về cơ sở vật chất chăm nuôi trẻ.

Thấu hiểu về sự thiệt thòi của nhiều đứa trẻ thiếu may mắn, Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc chúng tôi thường xuyên tổ chức những chuyến ghé thăm và tặng những vật dụng cần thiết như: tã, gạo, cháo ăn liền, bánh kẹo,.. để một phần nào đó giúp các em có cuộc sống tốt hơn.

 

 

Có dịp đến nơi đây chắc có lẽ các bạn sẽ không khỏi bùi ngùi, xúc động khi nhìn thấy những em bé với sự ngây ngô đáng yêu và đang rất cần vòng tay ôm ấp yêu thương từ bố mẹ, từ người thân. Các bé rất khao khát được bế bồng yêu thương, nên bé nào cũng tranh nhau để được chúng tôi bế lên.

 

 

Chắc có lẽ từ lúc sinh ra các em đã không được may mắn sống trong tình yêu thương, dạy dỗ của bố mẹ nên các em đã được thượng đế ban cho mình tính tự lập rất cao, từ những em nhỏ mấy tháng tuổi chỉ cần cô bảo mẫu đưa bình sữa là sẽ tự nằm ôm bình sữa để bú trông rất đáng yêu. Những bé lớn hơn từ 2 đến 4 tuổi thì tự vui chơi với nhau, còn những anh chị lớn hơn thì được đi học ngoài ra các em còn được học võ.

Cô bảo mẫu còn chia sẻ: Ăn, ngủ gì chúng nó cũng để ý cho nhau chứ không phải mạnh ai nấy lo. Có đứa nào bệnh, người lớn giả bộ không biết thì tụi nó chạy đến mách hoài “Bé bệnh, bé bệnh”. Mách tới khi nào thấy "bố", "mẹ" cho bé uống thuốc thì nó mới ngưng. Thường thì con người ta uống thuốc là dỗ dành đủ kiểu mà vẫn khóc la không chịu uống, còn đây thuốc có đắng, thuốc viên, đưa cho bé nào cũng nhai nuốt cái ực. Trẻ con bình thường dạy cho bé cầm bình sữa tự bú cũng khó, còn mấy bé ở đây cứ đưa bình sữa là tự cầm nằm, đứng bú hết sạch.

 

 

Dù các con không thể chọn cho mình nơi sinh ra nhưng các con có thể chọn cho mình cách sống. Không nhận được sự yêu thương, chăm sóc từ bố mẹ nhưng các con luôn nhận được sự quan tâm từ những tấm lòng nhân ái ngoài xã hội. Mong các con sẽ luôn khỏe mạnh, luôn vui vẻ và cố gắng để trở thành những người có ích cho xã hội.

Một lần nữa Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc xin gửi lời cám ơn đến các nhà hảo tâm nói chung và Công ty KIMBERLY-CLARK VIỆT NAM đã tài trợ 10 cây tã quần Huggies Dry Pant trong chuyến ghé thăm mái ấm lần này và rất mong sự ủng hộ của Quý mạnh thường quân cho các hoạt động thiện nguyện trong thời gian tới.

VB: T.Sương