"Xóm từ thiện"

Ngày 24/02/2024

 -  67 Lượt xem

Hơn 4 năm qua, cứ đến ngày mùng một và ngày rằm hàng tháng, bà con khu phố 5, phường Phước Hội, thị xã La Gi lại cùng chung tay làm một việc hết sức ý nghĩa, đó là phát đồ ăn sáng miễn phí cho người nghèo.

Cứ 4 giờ sáng ngày mùng một và ngày rằm hàng tháng, tại số nhà 07 đường Phan Đình Phùng thuộc khu phố 5, phường Phước Hội, thị xã La Gi lại trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn hẳn. Có ít nhất là 30 người đang tất bật nấu nướng, chuẩn bị những suất ăn sáng chay dinh dưỡng để dành tặng cho những người dân nghèo, những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Hỏi ra mới biết 30 người này đều là hàng xóm của nhau và cùng chung tâm niệm là làm được những việc thiện cho đời. Ngoài những lần quyên góp để giúp đỡ người nghèo, trẻ em mồ côi, tàn tật... về vật chất lẫn tinh thần thì cứ mỗi tháng 2 lần, mỗi người đóng góp một ít tiền, người khó khăn hơn thì đóng góp chai dầu ăn, vài ký đường để chế biến ra hơn 500 suất ăn sáng chay giàu dinh dưỡng với giá trị hơn 5 triệu đồng. Mỗi lần chế biến là mỗi món khác nhau như: Bánh ướt, bánh mì, phở, hủ tiếu... Tuy nhọc công là vậy nhưng mỗi người dân trong xóm đều rất vui mừng khi giúp đỡ được một chút gì đó cho người nghèo.

 

 

Bà Thái Thị Kim Phương – khu phố 5, phường Phước Hội bộc bạch: “Bản thân bà và các thành viên trong xóm luôn cố gắng góp công, sức… với mục đích chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh, giúp họ có thêm niềm tin, động lực để vươn lên trong cuộc sống”.

Được biết, ban đầu chỉ có vài người tham gia nhưng việc tốt này cứ thế được lan tỏa và ngày càng có thêm nhiều người hàng xóm chung tay giúp đỡ. Các thành viên trong xóm cũng không khá giả gì, người làm nghề bán cá, người chạy xe taxi... thế nhưng, giúp được gì cho người nghèo là họ lại sẵn lòng bỏ ra thời gian và công sức... Qua những việc như vậy, tình làng nghĩa xóm của bà con khu phố 5, phường Phước Hội lại trở nên thắt chặt. Sau khi chuẩn bị xong những suất ăn sáng đầy nghĩa tình, những thành viên trong xóm chia 500 suất ăn sáng thành hai phần. Một phần được dọn ra một chiếc bàn đặt tại địa chỉ số 10, đường Phan Đình Phùng, khu phố 5, phường Phước Hội. Giống như 1 quán đồ ăn sáng nhỏ, có người bán, có khách hàng, chỉ khác biệt là quán ăn sáng này phục vụ hoàn toàn miễn phí và trở thành địa chỉ quen thuộc của người dân nghèo, người tàn tật, neo đơn... vào mỗi dịp rằm và mùng một hàng tháng.

Ông Nguyễn Quốc Vinh – một người bán vé số chia sẻ: “Do gia cảnh quá nghèo khó, nên khi nhận được những suất ăn sáng tràn đầy nghĩa tình, tôi cảm thấy vô cùng ấm lòng”.

Và một phần còn lại, các thành viên trong xóm tiếp tục mang những suất ăn sáng này đến Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi để phát cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Có thể nói đây là một việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi nhiều người dân cảm thấy rất ấm lòng trước sự quan tâm giữa người với người trong cuộc sống.

Với việc làm vô cùng ý nghĩa, mỗi ngày lại có thêm nhiều bà con hàng xóm ở khu phố 5, phường Phước Hội tự nguyện tham gia vào “xóm từ thiện” đã cho thấy lòng nhân ái luôn được lan tỏa, tình người trong cuộc sống luôn ấm áp và cần được nhân rộng nhiều hơn để rồi từ đó những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn sẽ luôn nhận được sự giúp đỡ kịp thời.

Theo Báo mới - báo Bình Thuận