Vợ chồng cụ U90 nấu cơm chay miễn phí đạt giải đặc biệt cuộc thi 'Lòng tốt quanh ta'

Báo Người Lao Động trao giải và phát động cuộc thi "Lòng tốt quanh ta" lần thứ 2.

 

Sáng 23-6, báo Người Lao Động đã trao giải cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta" năm 2022-2023. Đến dự có ông Trương Hòa Bình, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM; nhà báo Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Minh Hải, Trưởng Phòng Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM...

 

Cuộc thi "Lòng tốt quanh ta" được phát động từ đầu tháng 6-2022, thu hút khoảng 200 bài từ các bạn viết chuyên nghiệp và không chuyên từ mọi miền đất nước gửi dự thi.Các nhân vật, nhóm nhân vật trong những tác phẩm dự thi đều là người tốt - làm việc tốt, được kể một cách chân thực; có việc làm, hành động, đang điều hành dự án, chương trình đã đóng góp đáng giá cho đời sống xã hội; góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng xã hội Việt Nam văn minh, nghĩa tình. Nhờ đó đã giúp thay đổi số phận, nâng chất lượng sống của cá nhân và trong cộng đồng được thụ hưởng.

 

Ban Tổ chức đã chọn đăng 45 bài báo hay và từ số này đã tuyển chọn 20 bài vào vòng chung khảo. Hội đồng Chấm giải chung khảo đã chọn ra 8 bài dự thi hay nhất để trao giải, gồm 3 giải khuyến khích, 2 giải ba, 1 giải nhì, giải nhất và giải đặc biệt. Tiền thưởng cao nhất là giải đặc biệt: 40.000.000 đồng. Giải đặc biệt của cuộc thi thuộc về tác phẩm "Vợ chồng cụ U90 nấu cơm chay miễn phí" của nhóm tác giả Phùng Hạo, Nguyễn Thắm, Anh Đào; viết về cụ ông- cụ bà Trần Văn Hồng và Nguyễn Thị My ở TP.HCM nấu cơm chay miễn phí cho người nghèo khó. Cả hai cụ cũng đã đến giao lưu tại lễ trao giải.

 

Tác phẩm "Món quà vô giá của chàng trai ra đi ở tuổi 22" của tác giả Yên Lan đoạt giải Nhất. Chương trình cũng trao giải cho một tác giả đạt giải nhì, hai tác giải đạt giải ba và ba giải khuyến khích. Chia sẻ tại lễ trao giải, tác giả Yên Lan, nữ nhà báo đến từ Phú Yên gửi lời cảm ơn báo Người Lao Động đã tổ chức cuộc thi đầy ý nghĩa, niềm vui đã được nhân đôi khi vừa đoạt giải, nhân vật bài viết cũng được báo hỗ trợ tiền xây nhà. "Đây là cái kết đẹp trọn vẹn cho cuộc thi" - tác giả Yên Lan cho hay. Dịp này, Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân cũng phát động cuộc thi "Lòng tốt quanh ta", năm 2023-2024.

Tổng biên tập báo Người Lao Động Tô Đình Tuân phát động cuộc thi "Lòng tốt quanh ta"

 

"Tôi hy vọng và tin tưởng rằng còn rất nhiều người, nhiều tập thể, cá nhân, nhiều tấm lòng chưa được phát hiện ở khắp mọi miền Tổ quốc. Vì thế, báo tiếp tục tổ chức cuộc thi để góp phần lan toả những câu chuyện, giá trị đẹp trong cuộc sống"- ông Tô Đình Tuân nhấn mạnh. Cuộc thi lần 2 sẽ công bố thể lệ trong thời gian sớm nhất.

 

Quythiennguyen

Quythiennguyen